Tại Điểm tiếp nhận và phục vụ hành chính công của xã, người dân đến giải quyết thủ tục hành chính đều được tiếp đón chu đáo, tận tình. Ông Nguyễn Danh Phấn, thôn Chu Châu, xã Minh Châu chia sẻ: "Ngày đầu tiên đến trụ sở mới để làm thủ tục liên quan đến hộ tịch và y tế, tôi được cán bộ hướng dẫn rất rõ ràng, tận tình. Mọi việc diễn ra nhanh chóng, không có trở ngại gì. Cơ sở vật chất sạch sẽ, khang trang, cán bộ làm việc có trách nhiệm, khiến người dân như tôi rất yên tâm".
Công dân tới thực hiện các thủ tục hành chính tại xã Minh Châu ngày đầu tiên
Theo Phó Chủ tịch UBND xã Minh Châu Đinh Tuấn Anh ngay sau khi kết thúc kỳ họp thứ nhất HĐND xã vào buổi sáng, các thành viên UBND xã đã nhanh chóng trở về các vị trí được phân công để triển khai công việc. Với phương châm khu vực tiếp nhận và phục vụ hành chính công luôn có cán bộ trực, làm việc thông suốt.
Khu vực tiếp nhận và phục vụ hành chính công luôn có cán bộ trực, làm việc thông suốt.
Là xã đảo, điều kiện cơ sở vật chất và hạ tầng phục vụ người dân còn không ít khó khăn. Tuy nhiên, để phục vụ cho việc vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, địa phương đã chủ động rà soát, sắp xếp lại bộ máy, đồng thời sửa chữa, nâng cấp một phần cơ sở vật chất tại trụ sở làm việc, đặc biệt là khu vực tiếp công dân, nhằm tạo điều kiện tốt nhất phục vụ người dân ngay từ ngày đầu vận hành.
Ghi nhận thực tế cho thấy, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, sự chủ động trong điều hành của chính quyền mới và sự đồng thuận, hợp tác của người dân là những yếu tố then chốt giúp ngày đầu tiên mô hình chính quyền địa phương 2 cấp tại xã đảo Minh Châu hoạt động ổn định, thông suốt. Đây là bước khởi đầu thuận lợi, đặt nền móng cho bộ máy chính quyền cơ sở mới phát huy hiệu lực, hiệu quả, hướng về phục vụ nhân dân.