Kế hoạch nhằm mục tiêu tuyên truyền sâu rộng về tầm vóc lịch sử, ý nghĩa thời đại của Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Giáo dục lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, củng cố niềm tin vào Đảng, Nhà nước. Phản ánh đầy đủ các hoạt động kỷ niệm, thúc đẩy sự ủng hộ, tham gia tích cực của người dân. Truyền thông đa dạng, hiện đại, đúng định hướng chính trị, kịp thời xử lý thông tin sai lệch. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí, huy động truyền thông đa nền tảng, sáng tạo, hiệu quả.
Đối tượng truyền thông là nhân dân Thủ đô nội thành và ngoại thành; nhân dân cả nước, đặc biệt là thanh thiếu niên; du khách trong và ngoài nước và tuyên truyền với chủ đề: "Tinh thần Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9 bất diệt - Rạng rỡ non sông - Vinh quang Nhân dân - Tự hào Hà Nội".
Nội dung truyền thông
Giai đoạn từ nay đến ngày 31/7/2025 tuyên truyền bối cảnh, diễn biến, ý nghĩa lịch sử Cách mạng tháng Tám, khẳng định thành tựu 80 năm xây dựng đất nước và 40 năm đổi mới. Tôn vinh tinh thần "uống nước nhớ nguồn", "đền ơn đáp nghĩa".
Giai đoạn cao điểm từ ngày 01/8/2025 đến ngày 02/9/2025: Tập trung mở đợt tuyên truyền cao điểm trên các loại hình thông tin; truyền thông truyền cảm hứng; Truyền thông hướng dẫn; tăng cường các hoạt động tương tác trên không gian mạng.
Giai đoạn sau ngày 02/9/2025: Tuyên truyền kết quả, phản ánh khí thế, niềm tin của Nhân dân và chào mừng đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVIII và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Thành phố triển khai các phương thức truyền thông đa dạng như: Xây dựng ứng dụng điện thoại (app), website với tên miền dự kiến a80.hanoi.gov.vn từ 15/7 đến 15/10/2025 cập nhật lịch sự kiện, thông tin hướng dẫn; thông tin báo chí: Họp báo, thông cáo báo chí, chuyên đề báo in và điện tử, cầu truyền hình...; truyền thông trong nước trên các báo Trung ương, địa phương và thành phố Hà Nội: Xây dựng chuyên đề, mở chuyên mục, dòng sự kiện trên báo/tạp chí in hoặc báo/tạp chí điện tử… triển khai các tuyến tin, bài dưới nhiều hình thức infographic, megastory, e-magazine, podcast; truyền thông quốc tế thông qua Vietnam.vn, Hanoitimes, kênh VTV4, VOV5…; tuyên truyền trên các nền tảng mạng xã hội, trang thông tin điện tử tổng hợp: Fanpage "Thủ đô Hà Nội - Việt Nam", iHanoi, YouTube, Zalo... Tạo hashtag sự kiện, podcast, clip ngắn truyền cảm hứng; tuyên truyền trên Cổng/Trang thông tin điện tử của Thành phố, các Sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các phường, xã: Treo banner, đăng tải nội dung trên web các Sở, ngành, UBND cấp cơ sở; tuyên truyền trên hệ thống thông tin cơ sở và cổ động trực quan: Loa phường, xe buýt phát podcast, bảng chỉ dẫn QR, pano, banner, cờ, hồng kỳ, điểm check-in... Lắp đặt màn hình LED và loa truyền thanh phục vụ Nhân dân, du khách theo dõi Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành: Lắp đặt 14 màn hình LED tại 11 điểm thuộc 3 tuyến diễu binh, diễu hành; 05 màn hình tại các cửa ngõ Thủ đô và bố trí 136 màn hình tại các điểm công cộng thuộc cấp chính quyền cơ sở cơ bản sử dụng cơ sở vật chất, màn hình có sẵn ở trụ sở các cơ quan, nhà văn hoá, trường học, sân vận động…
UBND Thành phố đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo các đơn vị chuyên môn phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội trong công tác thông tin, tuyên truyền các sự kiện kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam của thành phố Hà Nội.
UBND Thành phố yêu cầu công tác truyền thông mang tính hướng dẫn, truyền cảm hứng và tương tác nhưng cần bảo đảm đúng định hướng chính trị, tư tưởng, đặc biệt đối với những vấn đề quan trọng, phức tạp, nhạy cảm; ngăn chặn, xử lý các thông tin sai lệch, chưa chính xác gây hoang mang dư luận về các hoạt động kỷ niệm trên địa bàn thành phố Hà Nội. Huy động sự tham gia của các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền thông Trung ương và địa phương tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú, linh hoạt, sáng tạo, có trọng tâm, trọng điểm; bảo đảm tính thường xuyên, liên tục, chất lượng, hiệu quả, tạo sức lan tỏa; nội dung tuyên truyền bám sát chỉ đạo của Trung ương và Thành phố; đẩy mạnh truyền thông đa nền tảng, tận dụng các kênh truyền thông hiện đại để mở rộng phạm vi tiếp cận với các đối tượng truyền thông, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội.